Biểu hiện của bệnh sùi mào gà là gì?

Biểu hiện của bệnh sùi mào gà là gì?
Biểu hiện bệnh sùi mào gà là gì?
Sùi mào gà còn gọi là bệnh mụn cóc sinh dục, đó là bệnh sùi bộ phận sinh dục do virus Human papilloma (HPV) gây nên. Đây là loại virus gây ra các u nhú  có nhiều gai nhỏ giống như mào gà, chai cứng gây ngứa, khi có sung chấn có thể  chảy máu, nhiễm trùng.Tổn thương mà HPV gây nên là các mụn sần sùi như da cóc nên gọi là mụn cóc, khi các mụn này ở bộ phận sinh dục thì gọi là mụn cóc sinh dục. Rất nhiều bạn có thắc mắc Biểu hiện của bệnh sùi mào gà là gì? Và hôm nay chúng tôi xin được trả lời những vướng mắc này của các bạn.

Biểu hiện bệnh sùi mào gà ở nam giới :
- Sau khi bị nhiễm 1-8 tháng, bệnh nhân thường có các sùi nhỏ, mềm cao dần lên như nhú gai 1-2 mm, hay dẹt tròn màu hồng, Về sau, chúng phát triển thành những gai và liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng. Bề mặt mềm, mủn ra, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra một giọt mủ.
- Ở nam giới, sùi mào gà thường xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu.
- Có trường hợp tổn thương bao phủ cả bộ phận sinh dục, các nếp gấp bẹn, vùng quanh hậu môn và bên trong hậu môn. Một số trường hợp do vệ sinh kém, kèm theo có thai nghén hoặc có bệnh lậu kết hợp nên các sùi mào gà phát triển thành một khối lớn, to bằng nắm tay, màu đỏ tươi, tiết dịch mùi hôi thối.

Biểu hiện bệnh sùi mào gà ở nữ giới:
Sùi mào gà ở âm đạo thường tập trung dầy, phát triển ở 1/3 phía trên hoặc 1/3 phía dưới âm đạo, gây ra các tổn thương lớn, có các mụn trắng dầy đặc, đôi khi lồi lên hình thành các mảng bám phân bố mạch máu. Đặc điểm của sùi mào gà âm đạo là có tính tự phát và tự tiêu, đặc biệt là sau khi chữa trị tại tử cung và âm hộ.

Sùi mào gà thường gặp nhất tại âm môi, thường mềm, có màu hồng hoặc màu trắng đục, không có cuống u trên mạch máu, tập trung dầy, ban đầu xuất hiện tại những vùng ẩm ướt và vị trí tiếp xúc cọ sát như miệng âm đạo, âm hộ, lỗ niệu đạo,màng trinh, cũng có thể lan rộng đến âm môn và các vị trí khác hoặc xung quanh hậu môn.

Những vùng không có niêm mạc thì sùi mào gà biểu hiện rõ ràng hơn, giống với các mụn cóc thông thường.


Trên đây là các biểu hiện của bệnh sùi mào gà. Nếu các bạn thấy xuất hiện những triệu chứng này cần đến ngay các cơ quan y tế để tham gia khám và điều trị, tránh ủ bệnh trong người gây  những biến chứng nguy hiểm. 
Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh sùi mào gà một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét