Sùi mào gà chữa được không?

Sùi mào gà chữa được không
Hiện nay, sùi mào gà là bệnh xã hội rất phổ biến do virus HPV gây nên. Đây là loại virus rất đáng sợ, một khi đã xâm nhập vào cơ thể người thì sẽ tồn tại mãi mãi ở người. Chính vì vậy, để trả lời cho câu hỏi sùi mào gà chữa được không? Câu trả lời là không, do chưa có phương pháp nào có thể loại bỏ hoàn toàn virus HPV, dù có dùng bất cứ cách nào thì virus vẫn còn tồn tại trong người, những virut này gặp những điều kiện thuận lợi sẽ bùng phát trở lại khiến người bệnh bị tái phát bệnh sùi mào gà. Chính vì thể, các phương pháp điều trị hiện nay, tập trung vào 2 mục tiêu chính:

- Một là điều trị tại chỗ những tổn thương do sùi mào gà gây ra.

- Hai là bằng cách nào đó, khiến cho virut HPV “ngủ quên” trong cơ thể người bệnh để chúng không bao giờ “thức giấc” khiến bệnh sùi mào gà tái phát nữa, như vậy cũng có thể xem là bệnh sùi mào gà có thể chữa khỏi được.

Các phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả:

- Điều trị nội khoa bằng dung dịch  Axid trichloaxetic 80-90% và dung dịch Podophyllotoxine 20-25%: Đây là 2 dung dịch có thể sử dụng để điều trị bệnh sùi mào gà. Người bệnh chỉ cần lây tắm bông thấm dung dịch rồi bôi vào những tổn thương sùi mào gà. Tuy nhiên dung dịch chỉ được dùng cho những trường hợp bị sùi mào gà nhẹ, bị ở bên ngoài bề mặt da. Thuốc không được bôi vào những niêm mạc bên trong như âm đạo, quy đầu, niệu đạo, lổ sáo, khoáng miệng, và không nên để thuốc trên da quá lâu sẽ gây ra viêm loét.

- Điều trị theo phương pháp vật lý trị liệu như đốt điện, đốt laze:  Đây là phương pháp truyền thống để điều trị bệnh sùi mào gà. Ưu điểm là có thể tiêu diệt những nốt sùi mào gà hiện tại và hiệu quả trong việc phòng tránh bệnh tái phát. Tuy nhiên nhược điểm của các phương pháp này là chủ yếu áp dụng cho những sùi mào gà lớn, mọc độc lập, không phục hồi được những tổn thương do sùi mào gà gây ra trước đó, và quá trình đốt sẽ để lại thêm những tổn thương khác khiến khu vực bị sùi mào gà dễ bị viêm nhiễm, vết thương lâu lành.

- Điều trị sùi mào gà theo kỹ thuật ALA-PDT: Đây là phương pháp điều trị sùi mào gà mới, hiện đại, giúp loại bỏ những tổn thương do sùi mào gà gây ra, phục hồi nhanh chóng, quy trình nhanh gọn, không đau đớn, đặc biệt kỹ thuật này làm cho virut yếu đi nên hạn chế khả năng bệnh tái phát tốt, ít khi bị lại bệnh.

Vậy với câu hỏi sùi mào gà chữa được không? chúng tôi xin nhắc lại là hiện tại chưa có pháp nào chữa được bệnh này. Nếu bạn có các dấu hiệu của bệnh thì nên đi khám và điều trị kịp thời.
Xem thêm: Dấu hiệu sùi mào gà ở nam
Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh sùi mào gà một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét