Dấu hiệu của sùi mào gà

Dấu hiệu của sùi mào gà
Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội gặp, với tốc độ lan truyền rất nhanh. Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Khương Trung cho hay: Khi xuất hiện các Dấu hiệu  sùi mào gà , người mắc bệnh phải đến ngay các cơ sở y tế uy tín càng nhanh càng tốt để được xét nghiệm và điều trị kịp thời. Ngừa các biến chứng xấu do bệnh sinh cho.

Bệnh sùi mào gà do Virus human papilloma làm ra, đa phần truyền qua đường tình dục không sử dụng biện pháp an toàn. Bệnh hay thể hiện ở cả nam và nữ độ tuổi 16 tới 35, tỉ lệ nhiễm bệnh giữa nam giới và nữ giới là 1 : 1,4. Sùi mào gà có giai đoạn ủ bệnh tương đối dài, sau khi tiếp xúc với mầm bệnh 2 đến 9 tháng (trung bình là 3 tháng) bắt đầu phát hiện các biểu hiện của bệnh lý. Dưới đây là một vài bieu hien cua benh sui mao ga thường hay gặp:

- Giai đoạn đầu tiên phát hiện các vết sùi bé, cao dạng nhú gai, có đường kính khoảng 1 đến 2 mm, vài trường hợp có hình dẹt, màu hồng hoặc trắng.

- Sau khi bệnh phát triển, các nốt sùi nhỏ mọc thành mảng, có gai và liên kết với nhau thành khu vực rộng như hình mào gà hoặc hoa súp lơ, có màu trắng hồng. Những vết sùi mào gà này trầy xước, mềm, mủn, khi ấn vào sẽ có mủ chảy ra giữa các u nhú mùi hôi thối, khó chịu.

- Ở nam: sùi mào gà hay xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, bộ phận sinh dục, miệng sáo, hậu môn, miệng, ... bắt đầu chỉ thể hiện các vết bé, tuy nhiên do chủ quan nên nam hay không đi chữa trị ngay làm cho bệnh phát triển, các vết sùi ngày càng nhiều và lan rộng gây ra trở ngại trong trị bệnh.


- Ở phụ nữ: Sùi mào gà hay mọc tại môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung, lỗ niệu đạo, miệng, hậu môn, ... khi nhiễm bệnh, bên cạnh các xuất hiện nổi nốt sùi, vết sùi lây rộng, thì chị em hay có biểu hiện ngứa ngáy bộ phận kín, khí hư màu trắng và có mùi rất khó chịu, ... Bệnh sùi mào gà khi mắc ở phụ nữ tác động đến sức khỏe nhiều hơn so với nam giới, đặc biệt là đối với phụ nữ mang bầu và đang cho con ú, có nguy cơ lây nhiễm từ mẹ tới thai nhi, ảnh hưởng tới sức khỏe trẻ nhỏ. Xem thêm: Các triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở nữ giới
Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh sùi mào gà một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét