Bệnh sùi mào gà lây qua đường nào

Bệnh sùi mào gà lây qua đường nào
Sùi mào gà là một bệnh chủ yếu lây truyền qua quan hệ tình dục, qua chỗ xước niêm mạc do loại virus thuộc nhóm papova gây nên. Đó là HPV (human papilon virus). Tuy vậy, virus này cũng có thể xâm nhập vào vùng da và niêm mạc khác ngoài bộ phận sinh dục.


Trước đây sùi mào gà được xem là một bệnh lành tính. Nhưng hiện nay, các bác sĩ nói rằng trong một số trường hợp, bệnh có nguy cơ trở thành ác tính. Bệnh có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của cả hai phái, đặc biệt trường hợp bệnh nặng không được điều trị tích cực còn có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung hoặc dương vật. 

Ngoài ra, virus gây bệnh mào gà có thể xâm nhập vào vùng da và niêm mạc khác ngoài bộ phận sinh dục cho nên cũng có thể sơ ý tiếp xúc qua tay, chân, với người bị bệnh thì cũng sẽ bị lây nhiễm.

Đối với bệnh sùi mào gà ở phụ nữ mang thai thì bệnh sẽ phát triển rất nhanh và khả năng tái phát là rất lớn. Khi điều trị bệnh này thì phải điều trị cả hai vợ chồng vì thế nên đi đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được điều trị.

Đối với những người bị nhiễm sùi mào gà, cần thiết phải được điều trị kịp thời và dứt điểm, tránh tình trạng chờ bệnh tự khỏi hoặc điều trị giữa chừng thấy bệnh thuyên giảm thì dừng lại.

- Có quan hệ tình dục với người bị bệnh sùi mào gà. Khi bạn có quan hệ tình dục với người bệnh sùi mào gà mà không có các biện pháp phòng tránh an toàn thì nguy cơ bị lây nhiễm rất cao.

- Sử dụng chung đồ với người bị sùi mào gà. Các vật dụng các nhân như bàn chải, khăn, quần áo, chăn màn,...

- Thấy có triệu chứng của bệnh sùi mào gà: xuất hiện các nốt sùi mào gà nổi lên như dạng chiếc mào gà hoặc như hoa súp lơ.


Trong các trường hợp bị nhiễm bệnh hoặc nghi ngờ mình bị nhiễm bệnh sùi mào gà, bạn nên tới các cơ sở Y tế có chuyên khoa về bệnh xã hội để thăm khám.  Xem thêm: Điều trị bệnh sùi mào gà hết bao nhiêu tiền
Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh sùi mào gà một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét