Bệnh sùi mào gà là gì?

Bệnh sùi mào gà là gì

Sùi mào gà là một bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến ở cả nam và nữ, do virus Human papilloma (HPV) gây ra. Bệnh có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người cũng như xã hội nếu không được điều trị. Chính vì vậy, quan tâm đến những triệu chứng của bệnh là cách tốt nhất để người bệnh có thể phát hiện sớm và điều trị bệnh kịp thời.


Vậy triệu chứng điển hình của bệnh sùi mào gà là gì? Dưới đây các bác sĩ Phong khám đa khoa Khương Trung sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này:
Triệu chứng lâm sàng của bệnh thường là các u nhú màu hồng tươi, mềm, có chân hoặc có cuống, không đau và dễ chảy máu khi đụng chạm vào. Có thể thấy tổn thương dạng phẳng, khó phát hiện.

 - Bệnh sùi mào gà ở nữ giới hay thấy ở âm vật, môi nhỏ, quanh lỗ niệu đạo, tầng sinh môn, cũng có thể gặp sùi mào gà ở cổ tử cung, hậu môn.
 - Ở nam giới, sùi mào gà thường gặp ở rãnh quy đầu, quy đầu, bao da và thân dương vật, có khi thấy ở miệng sáo, hậu môn.

Bệnh sùi mào gà ban đầu thường không gây đau đớn, ngứa ngáy và khó chịu. Chỉ khi sùi mào gà phát triển lớn, có thể gây khó chịu khi đi lại. Khi bị va chạm, sùi mào gà có thể bị xây xước gây chảy máu hoặc bội nhiễm, các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to, tại các sùi có nhiều mủ. Một số bệnh nhân có thể bị sốt nhẹ.

Bệnh nếu không được điều trị có thể gây loạn sản, ung thư cổ tử cung, hậu môn, dương vật, vòm họng, miệng; gây khó thụ thai và lây truyền bệnh cho thai nhi gây u nhú thanh quản ở trẻ sơ sinh.
Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh sùi mào gà một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét